Nguyên Nhân Tóc Bạc-Thực Hư Về Hồi Phục Lại Mái Tóc Đen?

Tóc Bạc sớm

Tóc Bạc

Bình thường màu tóc được quy định bởi các tế bào nhỏ là các tế bào hắc tố sống. Chu kỳ hoạt động của các tế bào này cũng khác nhau ở mỗi cá thể.

Tóc bạc là chuyện thường ở những người lớn tuổi. Đến 50 tuổi, khoảng 50% số người có ít nhất một nửa số tóc của họ có màu xám / trắng. Màu tóc từ đen chuyển sang bạc này là sự thay đổi vĩnh viễn. – và cách duy nhất mà mọi người hồi phục lại mái tóc đen chỉ có cách duy nhất là nhuộm tóc

Tóc Bạc sớm

Tuy nhiên một số trường hợp tóc bạc ở độ tuổi rất sớm từ thời thơ ấu gọi là tình trạng tóc bạc sớm. Trạng thái tóc chuyển sang màu trắng chỉ khi nhận thấy rằng nó sự hồi phục lại mái tóc đen như ban đầu một lần nữa trong vòng vài tháng sau khi nhận thấy trong một số trường hợp.

Nguyên Nhân Tóc Bạc

Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này, đặc biệt là khi nó xảy ra ở một vùng so với khi nó xảy ra trên toàn da đầu. Các điều kiện quan trọng nhất cần xem xét trong quá trình bạc / trắng tóc thoáng qua là các tình trạng tự miễn dịch, rụng tóc từng mảng và bạch biến. Ngoài ra các Nguyên nhân khác khiến tóc bạc sớm cần xem xét bao gồm:

Nguyên nhân tóc bạc có thể do bất thường về tuyến giáp:

Tóc bạc do rối loạn tuyến giáp, đặc biệt là cường giáp, làm giảm hoạt động của tế bào hắc tố. Rối loạn sắc tố da, chẳng hạn như bệnh bạch biến (theo sau sự phá hủy các tế bào hắc tố trong da), cũng có thể dẫn đến mất sắc tố tóc. Một thực thể hiếm gặp được gọi là hội chứng Vogt-Koyanagi xảy ra ở một số trẻ em sau một căn bệnh do vi rút gây ra. Trong nỗ lực chống lại vi-rút, cơ thể tạo ra các kháng thể, thật không may, cũng tấn công các tế bào hắc tố.

Nguyên nhân tóc bạc Có vấn đề về tuyến yên

Nguyên nhân tóc bạc do Sự thiếu hụt vitamin B 12:

Thiếu vitamin B12. Vitamin B12, hoặc cobalamin, hiện diện rộng rãi trong thực phẩm từ nguồn động vật. Chế độ ăn uống thiếu hụt rất khó đạt được, trừ khi một người đang ăn một chế độ ăn thuần chay nghiêm ngặt. Trẻ bú mẹ có mẹ bị thiếu B12 cũng có thể bị thiếu hụt tạm thời. 

Việc thiếu vitamin B12 có thể xảy ra ngay cả khi bạn được cung cấp đủ lượng B12 tuy nhiên khả năng hấp thụ và sử dụng B12 của cơ thể có thể bị cản trở do phẫu thuật liên quan đến dạ dày hoặc ruột non, các bệnh ảnh hưởng đến ruột non (ví dụ như viêm ruột vùng, viêm ruột hoại tử, bệnh lao, bệnh túi thừa hoặc sán dây cá), hoặc thiếu bẩm sinh các phân tử cần thiết để hấp thụ B12 (yếu tố nội tại hoặc Transcobalamin I, II, hoặc III)

Nguyên nhân tóc bạc do thiếu máu do thiếu Vitamin B12 hay thiếu sắt

Thiếu canxi và vitamin D cũng như mang thai và các bệnh toàn thân tuy nhiên những nguyên nhân không phổ biến.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0919.38.71.79
Đặt lịch khám
Gọi điện ngay